10 ยี่ห้อ“สว่านไร้สาย” ยี่ห้อไหนดี 2023 -รีวิวแนะนำ

ในงานช่างหรืองานประดิษฐ์ การเจาะรูและขันสกรูเป็นสิ่งที่จำเป็น จึงมีการสร้างเครื่องมืออย่าง “สว่าน” ขึ้นมา ซึ่งสว่านนี้ได้รับการพัฒนามาตั้งแต่สว่านมือที่ใช้แรงของมนุษย์ในการหมุนเจาะต่อยอดไปสู่สว่านไฟฟ้าซึ่งมีมอเตอร์เป็นตัวขับเคลื่อน โดยข้อดีของสว่านไฟฟ้าคือความรวดเร็วและแรงในการเจาะวัสดุ แต่ปัญหาของสว่านไฟฟ้าคือข้อจำกัดในการใช้งานนอกสถานที่ เพราะต้องเสียบปลั๊กต่อสายพ่วงทำให้การใช้งานถูกจำกัดไว้เพียงพื้นที่ที่มีกระแสไฟฟ้าเข้าถึงเท่านั้น
“สว่านไร้สาย” จึงถูกพัฒนามาทดแทนการใช้งานของสว่านไฟฟ้าปกติให้สามารถนำไปใช้นอกสถานที่ได้ อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด ให้แรงบิดและความเร็วรอบที่ใกล้เคียงกับสว่านไฟฟ้า โดยปัจจุบันมีสว่านไร้สายวางจำหน่ายอยู่หลายยี่ห้อ แต่จะเลือกอย่างไรให้ได้สว่านที่เหมาะกับงานที่สุดนั้นวันนี้เรามีวิธีการเลือกสว่านไร้สายที่เหมาะสมพร้อมคำแนะนำจากช่างไม้และช่างโลหะมืออาชีพ พร้อมทั้งยังมี 10 อันดับ สว่านไร้สายจากแบรนด์ดังที่แรงบิดสูง ใช้เจาะปูนได้มาแนะนำกันอีกด้วยครับ

Table of Contents

Milwaukeeสว่านไร้สาย รุ่น M12 FPD-0

กะทัดรัด แรงบิด 44 นิวตันเมตร หัวจับดอกสว่านผลิตจากโลหะ

เห็นรูปร่างดูกะทัดรัดแบบนี้ แต่ประสิทธิภาพนั้นไม่ธรรมดาเลยครับ ซึ่งสว่านกระแทกไร้สาย 12V รุ่นนี้ มีแรงบิดสูงสุดถึง 44 นิวตันเมตร ที่สามารถปรับระดับการทำงานได้ 16 ระดับ ด้วยระบบคลัตช์ไฟฟ้าสุดพิเศษ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเจาะให้ทรงพลังมากยิ่งขึ้น โดยมีกำลังรอบสูงสุด 1,700 รอบ/นาที อีกทั้งยังพกพาง่ายเพราะมีตะขอสำหรับเกี่ยวกับเข็มขัดหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ให้เคลื่อนย้ายได้สะดวก 

ที่สำคัญคือ สว่านไร้สายรุ่นนี้มีแบตเตอรี่ให้เลือกซื้อหลายขนาด เพื่อตอบสนองลักษณะการทำงานที่แตกต่างกัน เครื่องนี้มีการทดสอบแล้วว่าสามารถใช้เพื่อเจาะเหล็ก เจาะปูนได้ที่หน้าตัดดอกเจาะ 13 มม. และหน้าตัดดอกเจาะไม้ 35 มม. ซึ่งนี่เป็นการบ่งบอกถึงศักยภาพของแรงบิดนั่นเองครับ  

No.2

STANLEYสว่านไร้สาย รุ่น SBH900M2K-B1

สว่านไร้สาย รุ่น SBH900M2K-B1 รูป 1

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ LAZADA

ที่จับถนัดมือ ควบคุมการสั่นสะเทือนได้ดี เหมาะกับเจาะปูน คอนกรีต

งานเจาะปูน เจาะคอนกรีต เป็นงานที่ต้องใช้เวลาในการทำงานมากกว่าการเจาะพื้นผิวงานเบา ดังนั้นสว่านที่เหมาะกับการใช้งานนอกจากจะต้องมีประสิทธิภาพในการเจาะสูงแล้ว ก็ควรต้องมีตัวยึดจับที่ถนัดมือ เพื่อลดอาการเมื่อยล้าขณะใช้งานด้วย ซึ่งสว่านโรตารีเครื่องนี้เหมาะกับการใช้งานประเภทงานหนัก 

สว่านไร้สาย STANLEY รุ่นนี้สามารถใช้งานได้ 3 โหมดด้วยกัน ทั้งแบบเจาะพื้นผิวธรรมดา เจาะพื้นผิวคอนกรีตหรือปูน และการสกัดทำลาย มีกลไกในการควบคุมการสั่นสะเทือนได้ดี ตัวยึดจับเป็นยาง ทำให้ไม่ลื่นมือ ห้องเกียร์โลหะ ระบายความร้อนและประคองบูทเกียร์ได้ดี จึงมีเสถียรภาพในการใช้งานค่อนข้างสูง มาพร้อมอุปกรณ์ครบเซต ทั้งแบตเตอรี่ 2 ก้อน แท่นชาร์จ และกล่องเก็บ

No.3

DEWALTสว่านไร้สาย รุ่น DCH172N-KR

สว่านไร้สาย รุ่น DCH172N-KR รูป 1

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ LAZADA

เปลี่ยนดอกสว่านเร็ว ลดแรงสั่นสะเทือน ใช้เจาะปูนต่อเนื่องได้ดี

การออกแบบสว่านไร้สาย DEWALT ที่มีลักษณะแบบ SDS-Plus ทำให้ผู้ใช้งานถอดเปลี่ยนดอกสว่านได้รวดเร็วไม่ต้องง้อประแจขัน เหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานเจาะรูซีเมนต์ที่มีขนาดต่างกัน ความน่าสนใจของสว่านโรตารีรุ่นนี้คือ องศามือจับอยู่ใกล้กับตำแหน่งแกนกลาง และยังมีนวัตกรรมลดแรงสั่นสะเทือนบริเวณด้ามจับตอบโจทย์การใช้ในการเจาะผนังปูนที่ต้องใช้งานต่อเนื่องได้ดี

มีปุ่มปรับโหมดเป็นโหมดกระแทกและโหมดเจาะที่คอนโทรลได้ด้วยหัวแม่มือ ให้อัตราแรงกระแทกที่ 4,980 ครั้ง/นาที จึงเจาะผนังปูนได้ค่อนข้างนิ่มป้องกันปัญหาปูนกะเทาะได้ดี ตัวเครื่องน้ำหนักเบาที่สุดในบรรดาสว่านโรตารีของทางแบรนด์เลยก็ว่าได้ สามารถใช้งานเจาะฝ้าเพดานคอนกรีตได้ด้วยมือเดียวครับ

No.4

MAKITAสว่านไร้สาย รุ่น HP333DWYE

สว่านไร้สาย รุ่น HP333DWYE รูป 2

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ LAZADA

น้ำหนักเครื่องเบา บังคับองศาเจาะได้ง่าย ใช้งานได้ด้วยมือเดียว

สำหรับสว่าน Makita ไร้สายรุ่นนี้ตอบโจทย์งานช่าง DIY เป็นอย่างมาก ทั้งด้วยน้ำหนักเครื่องที่เบาเพียง 1.1 kg ขนาดกะทัดรัดจึงทำให้สามารถบังคับการเจาะไม้ การขันสกรูได้ด้วยมือเดียวโดยไม่ต้องกลัวว่าสว่านจะสะบัด เนื่องจากแรงบิดของสว่านไม่สูงจนเกินไป แรงดันไฟฟ้ากำลังดี การกดไกรั้งออกตัวได้ค่อนข้างนิ่ม แม้แต่ผู้ที่พึ่งหัดใช้งานสว่านก็สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย

ส่วนใหญ่แล้วผู้ใช้งานสว่านไร้สายรุ่นนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแบตเตอรี่ใช้งานได้ทนทานต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เป็นชุดสว่านที่คุ้มค่า เหมาะกับการใช้งานในครัวเรือนตลอดจนงานช่างจิปาถะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของทางแบรนด์สามารถหาอุปกรณ์เสริมได้ง่าย ในชุดนี้มีแบตเตอรี่มาให้ถึง 2 ก้อนเลยครับ

No.5

PUMAสว่านไร้สาย รุ่น PM-245BL

สว่านไร้สาย รุ่น PM-245BL  รูป 1

2,990 บาท

ครอบคลุมงานหลากหลาย ระบายความชื้นได้ดี มีให้เลือก 3 โหมด

ผลิตภัณฑ์ของ PUMA นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องการผลิตปั๊มลมแล้ว ก็ยังมีสว่านกระแทกไร้สายที่ออกแบบมาให้ครอบคลุมการเจาะอย่างหลากหลาย มาพร้อมแรงบิดที่สูงถึง 45 นิวตันเมตร จึงช่วยให้ประสิทธิภาพในการทำงานรองรับงานหนักได้ดี อีกทั้งยังมีแผงวงจรที่จะช่วยป้องกันการโอเวอร์โหลดในกรณีที่เครื่องมีความร้อนสูง ส่วน Protection Shield ระบายความร้อนและความชื้นได้ดี

โหมดการทำงานของสว่านไร้สายรุ่นนี้สามารถเลือกได้ 3 โหมด ทั้งเจาะ ขันสกรู และกระแทก ซึ่งความโดดเด่นอยู่ตรงที่สามารถปรับโหมดการขันสกรูได้ถึง 20 ระดับ ใช้งานบนพื้นที่สูงได้ดีเพราะแบตเตอรี่มีการออกแบบให้บางลงจากรุ่นก่อนหน้านี้ ปรับการกระแทกและการหมุนได้อย่างละ 2 เกียร์ครับ

No.6

DEWALTสว่านไร้สาย รุ่น DCF601N-KR

สว่านไร้สาย รุ่น DCF601N-KR รูป 1

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ LAZADA

ตัวเล็กน้ำหนักเบา ช่วงหน้าสั้น ไฟ 3 หลอด ใช้งานในที่แคบได้

สว่านไขควงไร้สายที่มีหัวจับดอกเป็นแบบหกเหลี่ยม ประกอบและเปลี่ยนดอกได้ง่าย ใช้งานกับดอกไขควงได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องใช้หัวแปลง ออกแบบมาให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบาและมีช่วงหน้าสั้น ทำให้สามารถใช้งานได้ดีในพื้นที่แคบอย่างซอกผนัง ในอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือการประกอบชิ้นงานต่าง ๆ 

ด้ามจับของสว่านไร้สายนี้หุ้มด้วยยางและขนาดด้ามมีความยาวพอดีทำให้จับถนัดมือยิ่งขึ้น มาพร้อมหลอดไฟ LED ถึง 3 ดวง ทำให้ไม่เกิดเงาบดบังองศาการมองเห็น ใช้งานได้ดีแม้ในที่แสงน้อยหรือในตอนกลางคืน ไกรั้งเป็นแบบปรับละเอียดจึงมักถูกนำมาใช้ในการขันสกรู เพราะช่วยกันหัวสกรูเสียหายจากแรงบิดได้ดี นอกจากโครงสร้างที่กะทัดรัดแล้วต้องยอมรับว่ารุ่นนี้ออกแบบมาได้สวยงามน่าใช้ทีเดียวครับ

No.7

NANWEIสว่านไร้สาย สว่านกระแทก 528TV

สว่านไร้สาย สว่านกระแทก 528TV รูป 1

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ LAZADA

ตอบโจทย์งานกระเทาะ เจาะได้หลายมุม กระแทกด้วยกระบอกสูบ

ความพิเศษของสว่านกระแทก NANWEI คือลักษณะการกระแทกด้วยระบบกระบอกสูบซึ่งต่างจากระบบลูกเบี้ยวเดี่ยว ออกแบบมาสำหรับใช้งานอย่างต่อเนื่อง มาพร้อมระยะตอกกว้าง แรงตอกไม่ตก อีกทั้งบริเวณมือจับส่วนหน้ายังสามารถปรับหมุนได้ถึง 360 องศา ทำให้คุณสามารถเจาะมุมเงย มุมเฉียงได้ถนัดมือยิ่งขึ้น

ความถี่ในการกระแทกสูงสุดที่ 6,200 ครั้ง/นาที แม้จะเป็นอัตราการกระแทกที่ค่อนข้างช้ามีข้อดีตรงที่ว่ากระแทกได้อย่างหนักหน่วง ทำให้คอนกรีตกะเทาะได้ไวจึงได้รับความนิยมในการใช้งานประเภทการรื้อถอน ปุ่มปรับฟังก์ชันแบบวอลลุ่ม ปรับได้ 3 โหมดในปุ่มเดียว ออกแบบปุ่มปรับการหมุนให้อยู่ใกล้กับไกรั้ง แต่รุ่นนี้แรงรีคอยล์ค่อนข้างสูง จึงเหมาะกับผู้ใช้งานที่มีร่างกายแข็งแรงครับ

No.8

Black & Deckerสว่านไร้สาย รุ่น BDCHD12US1-B1

สว่านไร้สาย รุ่น BDCHD12US1-B1 รูป 1

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ LAZADA

ตอบโจทย์สาย DIY สาว ๆ ใช้ได้อย่างเหมาะมือ มีพอร์ตต่อ USB

หากผู้ใช้งานสว่านเป็นผู้หญิงหรือมือใหม่ ขอแนะนำสว่านไร้สาย Black & Decker ที่ออกแบบมาสำหรับงานอเนกประสงค์ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อประกอบชิ้นงาน งาน DIY หรือแม้แต่งานซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน สามารถหยิบใช้งานได้อย่างสะดวกเพราะตัวเครื่องขนาดเล็กใช้งานได้คล่องแคล่ว บริเวณมือจับออกแบบให้มีส่วนเว้าโค้งรองรับกับนิ้วมือและมีปุ่มไกลรั้งขนาดใหญ่ใช้งานสะดวกแม้สวมถุงมือ

อีกหนึ่งรายละเอียดที่ผู้ผลิตใส่ใจ ก็คือบริเวณฐานตั้งของสว่านไร้สายนี้นอกจากจะมีไฟ LED สำหรับส่องสว่างแล้ว ก็ยังมีแท่นสำหรับวางไขควงขนาดเล็ก ทำให้คุณพกพาสำหรับการใช้งานนอกพื้นที่ได้สะดวกยิ่งขึ้น และแบตเตอรี่ที่แถมมานี้ยังมีช่องเสียบ USB สำหรับใช้เป็น Power Bank ได้อีกด้วยครับ 

No.9

HYUNDAIสว่านไร้สาย รุ่น HD-BD670-34S

สว่านไร้สาย รุ่น HD-BD670-34S รูป 1

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ LAZADA

มีสายข้อต่อขันมุมแคบ แบตเตอรี่สวมเร็ว ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน

ช่างงานไม้ที่จำเป็นต้องขันสกรูในบริเวณคับแคบ หรือบริเวณที่ต้องเข้ามุม การเลือกใช้สว่านไร้สาย HYUNDAI จะทำให้ดอกเจาะสามารถเข้าถึงมุมที่คุณต้องการได้โดยไม่ต้องก้มลงหมุน หรือนำสว่านเข้าไปจ่อโดยตรง นั่นก็เพราะชุดสว่านนี้มีสายข้อต่อเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับการขันสกรูในมุมซอกแซก

ด้ามจับมีการหุ้มยางกันลื่น ออกแบบมาสำหรับงานขันและงานเจาะโดยเฉพาะ สามารถปรับความเร็วของเกียร์ได้ถึง 2 ระดับ และชุดอุปกรณ์เสริมอีก 34 ชิ้น พร้อมให้คุณนำไปใช้งานทันที แบตเตอรี่เป็นแบบทรงสวม จึงเพิ่มความปราดเปรียวให้กับสรีระ น้ำหนักเบา และแบตเตอรี่ที่ขึ้นชื่อเรื่องการประหยัดพลังงาน แบรนด์นี้ขึ้นชื่อเรื่องความทนทานและเสียงการทำงานที่ค่อนข้างเบาครับ

No.10

INGCOสว่านไร้สาย รุ่น HKTHP10811

สว่านไร้สาย รุ่น HKTHP10811 รูป 1

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ LAZADA

ครอบคลุมงานช่างจิปาถะ อุปกรณ์ครบชุด ออกแบบด้ามจับถนัดมือ

ในกรณีที่ต้องการใช้งานขันสกรูติดตั้งแผ่นยิปซัม งานซ่อมแซมในคอนโดมิเนียม ขอแนะนำชุดสว่านไร้สายของ INGCO ที่มาพร้อมอุปกรณ์การช่างจิปาถะรวม 81 ชิ้น ใช้งานได้อย่างครอบคลุมทั้งงานขัน ติดตั้งพุก เดินสายไฟ เพราะยังมีไขควงวัดไฟไขควงอื่น ๆ และดอกสว่านสำหรับเจาะพื้นผิวแบบครบชุด 

นอกจากนี้ยังเหมาะอย่างยิ่งกับช่างที่ต้องใช้งานเจาะ ซ่อมแซมนอกพื้นที่บ่อย ๆ แต่ทั้งนี้รอบการหมุนไม่สูงมากนัก แนะนำให้ใช้ในงานซ่อมแซมเบา ๆ รวมถึงงาน DIY จะตอบโจทย์มากกว่า ใช้ได้ทั้งระบบเจาะและขันสกรู มาพร้อมไฟ LED และลักษณะแบตเตอรี่ที่สวมเข้ากับด้ามจับแบบพอดี จึงสามารถใช้งานซ่อมแซมในพื้นที่แคบของบ้านได้ดีครับ 

บทส่งท้าย

เพื่อป้องกันความผิดพลาดอันก่อให้เกิดความเสียหายต่อชิ้นงานและตัวสว่าน ทั้งยังอาจทำให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้งาน ดังนั้น ก่อนใช้งานคุณควรตรวจสอบความเรียบร้อยของตัวผลิตภัณฑ์ก่อนจะใส่แบตเตอรี่ต้องกดสวิตช์เพื่อตรวจดูว่ามีสิ่งผิดปกติหรือไม่ เมื่อใส่ดอกเจาะก็ให้ตรวจดูว่าปากสว่านจับดอกแน่นพอที่จะใช้งานแล้วหรือยัง หากใช้งานติดต่อกันเป็นเวลานานจนมอเตอร์หรือแบตเตอรี่ร้อน แนะนำให้หยุดใช้งานและถอดแบตเตอรี่ออกจากตัวเครื่องเพื่อตรวจสอบต่อไปครับ


Posted

in

รีวิวแนะนำ

by

Tags:

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *